ออกแบบ โลโก้ สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า ตามหลักฮวงจุ้ย และ หลักเบญฐาตุ ทั้ง 5

Last updated: 14 ม.ค. 2564  |  2659 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บทความ สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า 01

ออกแบบ โลโก้ สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า ตามหลักฮวงจุ้ย และ หลักเบญฐาตุ ทั้ง 5

โลโก้ ฉลากสินค้า  สติ๊กเกอร์ ที่ได้รับการออกแบบ ให้มีฐาตุครบ ตามหลัก  เบญฐาตุ (5 ฐาตุ)   จะทำให้สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า นั้นมีความสมดุลย์ในทุกๆ ด้าน เลยทำให้สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า เป็นที่ถูกอกถูกใจ

ความหมายของ โลโก้สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ตามหลักฮวงจุ้ย
ฮวง คือ ลม   ส่วนจุ้ย คือ น้ำ  ฮวงจุ้ยเป็นการเรียนรู้ถึงพลังงานธรรมชาติ เบญจธาตุ หรือ 5 ธาตุพื้นฐานในผังยันต์แปดเหลี่ยมหลังเต่า (ปากัว) มีหลักสีดังนี้

1.  ธาตุไฟ สีแดง  รูปทรงสามเหลี่ยม ความหมาย (ในทางการออกแบบของ สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า) คือ ความฉับไว กระตือรือร้น

2. 
ธาตุดิน สีเหลือง สีส้ม  รูปทรงสี่เหลี่ยม  ความหมาย (ในทางการออกแบบของ สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า)  คือ ความมั่งคง ความชื่อสัตย์สุจริต

3.  ธาตุทอง สีขาว รูปทรงกลม  ความหมาย (ในทางการออกแบบของ สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า)  คือ บารมี ความสง่างาม ความสามัคคี

4.  ธาตุน้ำ สีดำ น้ำเงิน  รูปทรงโค้ง รูปคลื่น  ความหมาย (ในทางการออกแบบของ สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า)  คือ ความมั่งคั่ง การเงิน กระแสเงิน

5.  ธาตุไม้  สีเขียว  รูปทรงปสี่เหลี่ยมผืนผ้า  ความหมาย (ในทางการออกแบบของ สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า)  คือ ความก้าวหน้า ความเจริญรุ่งเรือง


ธรรมชาติของแต่ละสี หรือแต่ละรูปทรง (ในทางการออกแบบของ สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า)  คือ ตัวแทนของธาตุ และธาตุแต่ละธาตุมีพลังของตัวเอง มีอำนาจส่งเสริม หรือ ทำลายหักล้างธาตุอื่นได้
 
ธาตุที่ส่งเสริม (ในทางการออกแบบของ สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า) 
  
1.ธาตุไฟ (ในทางการออกแบบของ สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า) เป็นตัวเสริม ธาตุดิน เมื่อไฟเผาไม้ จะเกิดขี้เถ้า ถ่าน ผง สลายเป็นดิน
 
2.ธาตุดิน (ในทางการออกแบบของ สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า) เป็นตัวเสริม ธาตุทอง แร่ธาตุต่างๆเช่น สังกะสี เหล็ก ธาตุทอง เกิดจากดินที่ทับถมกันแปรเป็นหินแร่
 
3.ธาตุทอง (ในทางการออกแบบของ สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า) เป็นตัวเสริม ธาตุน้ำ เมื่อมีความชื้นมากระทบ จะก่อให้เกิดการควบแน่นเป็นหยดน้ำ
  
4.ธาตุน้ำ (ในทางการออกแบบของ สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า) เป็นตัวเสริม ธาตุไม้ น้ำเป็นอาหารของไม้ ทำให้ไม้เจริญเติบโต
 
 
5.ธาตุไม้ (ในทางการออกแบบของ สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า) เป็นตัวเสริม ธาตุไฟ เพราะธาตุไฟมีไม้เป็นเชื้อ ไฟจะมีพลัง สว่างไสว โชติช่วง

 
ธาตุทั้ง5 นี้มีความสัมพันธ์กันดังนี้คือ น้ำหล่อเลี้ยงไม้ให้เจริญเติบโต ไม้เป็นเชื้อเพลิงก่อให้เกิดไฟ ไฟเผาไหม้ไม้เป็นขี้เถ้าดิน ดินทับถมกันจนกลายเป็นแร่ธาตุทอง(โลหะ) เมื่อมีความชื้นมากระทบเกิดน้ำ
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้