วิธีการออกแบบโลโก้ หรือ สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ให้สวยงาม และมีประสิทธิภาพ

Last updated: 14 ม.ค. 2564  |  1391 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการออกแบบโลโก้ หรือ สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า ให้สวยงาม และมีประสิทธิภาพ

วิธีการออกแบบโลโก้ หรือ สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ให้สวยงาม และมีประสิทธิภาพ

โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ที่ดีนั้นเป็นมากกว่าแค่รูปภาพหรือคำ โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ที่ยอดเยี่ยมจะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสินค้า หรือ ร้านค้า องค์กร และบริษัท ของคุณ ว่าคุณเป็นใคร ทำอะไร และยึดหมั่นในหลักการอะไร นี่ดูจะเป็นการเรียกร้องหลายสิ่งจากแค่งานศิลปะชิ้นหนึ่ง และจึงเป็นเหตุว่าทำไมคุณควรใช้เวลาออกแบบมันให้ถูกต้อง โชคดีไปว่าคุณไม่ต้องทำมันเพียงลำพัง ขั้นตอนข้างล่างนี้จะนำเสนอกระบวนการออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ที่จะช่วยสร้างชื่อเสียงให้คุณในท้องตลาด

ระดมความคิด ในการออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า
กำหนดหน้าที่หลักของโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า. โลโก้เป็นตัวแทนนำเสนอตราสินค้าของคุณ โดยการใช้ รูปร่าง แบบอักษร สี และรูปภาพ การรู้แน่ชัดว่าทำไมคุณจึงต้องการโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า จะช่วยเป็นแนวทางในการออกแบบได้
สร้างความรู้จัก ในตัวสินค้า ร้านค้า องค์กร หรือ บริษัท ของคุณยังใหม่อยู่ หรือกำลังแข่งขันในตลาดกับแบรนด์อื่นๆ อีกมากมายหรือไม่? การมีโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ที่โดดเด่นจะช่วยให้ลูกค้าจำตราสินค้าของคุณได้อย่างทันที

สร้างการจดจำ ผู้บริโภคมักจับจ่ายสินค้าผ่านทางตา และโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า นั้นจำง่ายกว่าชื่อ ผลิตภัณฑ์ และบริการ เมื่อเวลาผ่านไป ลูกค้าจึงค่อยเชื่อมโยงโลโก้หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ของคุณเข้ากับตัวสินค้า ร้านค้า องค์กร บริษัท

สร้างความน่าเชื่อถือ ส่วนหนึ่งในการเพิ่มและรักษาลูกค้านั้น ขึ้นอยู่กับความเต็มใจของพวกเขาที่จะเชื่อถือคุณด้วย โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า แบบน่าเชื่อถือที่แสดงให้เห็นความจริงใจและความซื่อสัตย์จะช่วยสร้างความสบายใจให้แก่ลูกค้า

เพิ่มความน่าชื่นชม หากลูกค้ามีความประทับใจในธุรกิจหรือ สินค้า ของคุณอยู่แล้ว คุณสามารถต่อยอดได้ด้วยการสร้างโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ที่จะได้รับคำชมจากรูปลักษณ์ที่ดี ความเฉลียวฉลาด หรือความเรียบง่ายที่มีประสิทธิภาพของมัน

คิดถึงกลุ่มเป้าหมาย คุณจำเป็นต้องรู้ว่าลูกค้าของคุณคือใคร และปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ให้ดึงดูดลูกค้าเหล่านั้นที่จะมาใช้ในสินค้า ร้านค้า หรือ บริการของคุณ


โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า สำหรับร้านดอกไม้หรือ ร้านเบเกอรี่ อาจจะมีแบบอักษรแบบแปลกๆ และใช้ชุดสีสดใส แต่โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า รูปแบบนี้จะใช้ไม่ได้ผลกับร้านซ่อมอะไหล่รถยนต์

โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า สำหรับสินค้า ร้านค้า องค์กร หรือ บริษัทที่มีความต้องการเฉพาะะกลุ่ม ต้องแสดงให้เห็นถึงความชัดเจนและความมั่นใจ ไม่ใช่โลโก้หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า แบบที่ใช้กับบริษัทรับจัดอาหารงานเลี้ยง หรือ ร้านขนมทั่วๆไป

 ตัดสินใจว่าจะใส่ชื่อสินค้า ร้านค้า บริษัทลงไปในโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า หรือไม่. แน่นอนว่าคุณย่อมต้องการทำให้ชื่อสินค้า ร้านค้าหรือบริษัทเป็นที่จดจำ แต่การใส่ชื่อสินค้า ร้านค้า หรือ บริษัทลงไปในโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า อาจจะไม่ใช่ความคิดที่ดีเสมอไป

ใส่ชื่อสินค้า ลงไปในโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ถ้ามันเป็นคำที่ค่อนข้างโดดเด่น แต่ไม่ถึงกับเป็นคำธรรมดาทั่วไป หรือใส่ชื่อโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ลงไปถ้างบการตลาดของคุณมีจำกัดและคุณต้องการสร้างการจดจำให้กับชื่อ

ไม่ต้องใส่ชื่อลงไปถ้าเป็นคำธรรมดาเกินไป ยาวเกินไป แปลเป็นภาษาอื่นแล้วไม่ได้ความหมาย (ถ้าเป็นสิ่งที่คุณต้องพิจารณา) หรือไร้ซึ่งลักษณะเฉพาะตัว ตัดชื่อออกด้วยเช่นกันถ้าคุณต้องใส่โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ลงไปบนสินค้า เช่น รองเท้าผ้าใบหรือกระเป๋าถือ

คิดถึงแนวทางการใช้โลโก้หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า หลายๆ วิธี ลองจินตนาการขนาดเล็กที่สุดที่คุณอาจต้องการ ถ้าโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า มีขนาดเท่ากับภาพร่างขนาดเล็กแล้วชื่อสินค้า ร้านค้า หรือบริษัทอ่านไม่ออก มันอาจจะดีกว่าถ้าคุณตัดชื่อออกไป

ทำตามชุดสีสินค้า หรือของบริษัท. ถ้าร้านค้าหรือบริษัทของคุณได้ใช้สีบางสีบนป้าย ในการโฆษณา หรือในวัสดุอื่นๆ อยู่ก่อนแล้ว สีเหล่านั้นก็ควรจะปรากฏในโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า

การใช้สีที่สอดคล้องกันจะช่วยสร้างความคุ้นเคย คุณต้องการให้ลูกค้าสามารถ “เชื่อมโยง” โลโก้กับบริษัทของคุณได้ในใจ

ถ้าบริษัทของคุณได้ยึดสีใดเป็นหลัก สาธารณชนก็จะสร้างการเชื่อมโยงด้วยจิตใต้สำนึกไปยังสีเหล่านั้น

ถ้าหากคุณยังไม่มีชุดสีถาวรสำหรับธุรกิจของคุณ ลองค้นคว้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับจิตวิทยาของสี เพื่อที่จะได้เลือกสีอย่างเหมาะสม ตัวอย่างเช่น สีแดง หมายถึงความแข็งแรง ความกระตือรือร้น พลัง และความมั่นใจ แต่ก็ทำให้นึกถึงความอันตรายได้ด้วย

รับแรงบันดาลใจจากโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ที่ประสบความสำเร็จได้ แต่อย่าลอกเลียนแบบ. แม้ว่าคุณจะอยากสร้างโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ให้เหมือนกับสินค้า ร้านค้า หรือ บริษัทที่คุณชอบมากแค่ไหน แต่มันคือการบอกลูกค้าของคุณเป็นนัยๆ ว่า คุณขี้เกียจและไร้แรงบันดาลใจ ในการนำเสนอ สินค้า และสิ่งใหม่ๆ ซึ่งจะส่งผลไม่ดีต่อตัวสินค้าของตัวคุณเอง

ลองดูโลโก้โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ของสินค้า และร้าน หรือบริษัทอื่นที่คล้ายกับสินค้าของคุณ ถามตัวเองว่าคุณชอบหรือไม่ชอบอะไรในโลโก้โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า เหล่านั้น อะไรใช้ได้และใช้ไม่ได้ อย่าเพิ่งรู้สึกท่วมท้นในใจจากการดูตัวอย่างมากเกินไป แค่ 10 หรือ 12 ตัวอย่างก็เกินพอสำหรับให้แนวคิดว่าอะไรคือสิ่งที่ควรและไม่ควรทำ
โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ที่ดี ควรจะเรียบง่าย น่าจดจำ  และเหมาะสม ตั้งข้อเหล่านี้ไว้เป็นเป้าหมายในขณะที่คุณเล่นสนุกกับความคิดต่างๆ
หากคุณประสบปัญหาในการหาแนวคิดดีๆ ในการออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า  ลองค้นหาในอินเตอร์เน็ตด้วยคำสำคัญที่แตกต่างออกไป หรือใช้พจนานุกรมคำเหมือนเผื่อคุณจะพบแนวทางใหม่ๆ ในการออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า

วาดรูปคร่าวๆ ร่างภาพออกมาและลองเล่นกับมัน เขียนคำสำคัญด้วยแบบอักษรที่ต่างกัน ลองดูว่ารูปภาพจะช่วยให้ปิ๊งไอเดียหรือไม่ ในการออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า

 คงความเรียบง่าย. การออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า คือการฝึกความยับยั้งชั่งใจ แม้ว่าคุณจะอยากสื่อความหมายหลายๆ อย่างด้วยการออกแบบของคุณมากแค่ไหน แต่การพยายามทำมากเกินไปจะทำลายความสำเร็จของโลโก้หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า

หลีกเลี่ยงการใช้สีหลายสี แบบอักษรหลายแบบ และภาพซ้อนกันหลายภาพ โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ที่น่าสับสนและดูรกจะสื่อความหมายที่ชัดเจนไม่ได้

ถ้ามีองค์ประกอบที่มองเห็นได้มากเกินไปในโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ของคุณ ลูกค้าจะประมวลผลได้ยาก และจะไม่รู้ว่าควรมองตรงไหน หรือมันหมายความว่าอะไร

หากพูดในเชิงปฏิบัติ โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า แบบเรียบง่ายผลิตได้ง่ายและถูกกว่า เนื่องจากโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ของคุณอาจปรากฏในสินค้าหลากหลายชนิด ตั้งแต่หัวกระดาษจดหมาย โฆษณา ไปจนถึงกระเป๋าสะพายใส่ของ ความเรียบง่ายจะช่วยประหยัดงบของคุณในระยะยาว

สร้างลวดลายหลายแบบ โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า. ในช่วงแรก คุณอาจจะมีความคิดหลากหลายที่คุณอยากจะแสดงออกมาบนลายโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ของคุณ จดทั้งหมดใส่กระดาษ เพื่อที่คุณจะได้เห็นว่าอะไรใช้ได้และอะไรใช้ไม่ได้

แม้แต่ลายที่ไม่ได้เรื่อง ก็สามารถช่วยให้เกิดความคิด หรือให้องค์ประกอบบางอย่างที่คุณต้องการรักษาให้อยู่ในการออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ต่อไป

วาดลายที่ออกแบบอย่างหยาบๆของโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า วาดลงบนกระดาษในช่วงระยะแรกของการออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า การร่างแบบเป็นวิธีที่เร็วและง่าย ในการนำสิ่งที่คิดได้มาใส่ไว้ในกระดาษ ซึ่งคุณสามารถประเมินความคิดเหล่านั้นได้ง่ายขึ้น

กระดาษเปล่าสีขาวหรือกระดาษกราฟแบบธรรมดาเหมาะแก่การออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า จะใช้เป็นพื้นหลังสำหรับการร่างภาพด้วยดินสอ

อย่าลบ การออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ไม่ใช่การทำงานเป็นเส้นตรงที่มีแค่ขั้นตอนเริ่มและเสร็จ เก็บหน้าที่มีลายแบบที่คุณไม่ชอบเอาไว้ ลายเหล่านั้นอาจจะช่วยให้เกิดไอเดีย ในการออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า หรือหลังจากที่พิจารณาอย่างละเอียดอีกครั้ง อาจจะให้อะไรที่มีประโยชน์ได้

สินค้าหรือบริษัทออกแบบใหญ่ๆ มักจะร่างแนวคิดโลโก้หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ออกมาหลายสิบหน้า ก่อนที่จะเริ่มจับเมาส์ด้วยซ้ำ นำเคล็ดลับจากมืออาชีพมาใช้ และมุ่งความสนใจไปที่ภาพร่างของคุณ[3]

นำเสนอลายโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า กับตลาดทดลอง. คุณอาจจะอยากเดินหน้าทำงานทันทีที่คุณได้โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ที่คุณมองว่าดีเลิศมากๆ แต่การดูผลตอบรับก็สำคัญเช่นกัน

รับคำติชมจากคนที่อยู่ในตลาดเป้าหมาย. นำเสนอลายโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ให้กับคนในกลุ่มจากการสุ่มตัวอย่างที่มีคุณลักษณะครบถ้วนเหมือนลูกค้าในอุดมคติของคุณ คุณอาจจะให้พวกเขาดูหลายๆ ลาย หรืออาจจะเสนอแค่ 1 แบบที่คุณคิดว่าสมบูรณ์แบบที่สุกในการออกแบบ โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า

ถามคำถามหลักๆ ที่จะทำให้เห็นปฏิกิริยาของพวกเขาต่อโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า พวกเขาคิดว่ามันน่าเบื่อหรือน่าตื่นเต้น? น่าเกลียดหรือดึงดูดใจ? ดูธรรมดาหรือมีเอกลักษณ์? และตรวจสอบดูด้วยว่าโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า นั้นให้ภาพหรือสื่อความหมายใดแก่พวกเขา พวกเขาคิดว่ามันอ่านง่ายหรือจำได้ง่ายไหม และมันตรงกับสิ่งที่พวกเขารับรู้เกี่ยวกับบริษัทคุณหรือธุรกิจของคุณหรือไม่

 
ระวังการเชื่อคนใกล้ชิดมากเกินไป แม้ว่าคุณจะอยากได้ความคิดเห็นแบบไม่เป็นทางการจากคนใกล้ชิดในส่วนขงการออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า แต่ ความคิดเห็นของพวกเขาอาจจะไม่ให้คำติชมที่มีประโยชน์

คุณสามารถใช้ครอบครัวและเพื่อนเป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบความสามารถในการสร้างความจดจำของโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ได้ ให้พวกเขาช่วยดูลายโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า เพียงไม่กี่วินาที แล้วจึงขอให้พวกเขาวาดรูปมัน หากพวกเขาจำลายของมันได้เกือบหมด แสดงว่าโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า นั้นเป็นที่น่าจดจำ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าลายโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ที่ออกแบบสามารถย่อหรือขยายได้. ลองพิจารณาวิธีการต่างๆ ที่คุณจะใช้โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า เช่น ในโฆษณาหนังสือพิมพ์ บนป้าย หรือบนเว็บไซต์ของคุณ โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ของคุณจะต้องใช้การได้ดีไม่ว่าจะถูกนำไปพิมพ์ใหม่บนรูปแบบที่ใหญ่หรือเล็กก็ตาม

ถ้าโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า มีรายละเอียดมากเกินไป หรือมีเส้นที่บางเกิน องค์ประกอบเหล่านี้อาจจะหายไป และโลโก้หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า อาจจะดูยุ่งเหยิงมากเมื่อย่อขนาดเล็กลง และจะกลายเป็นสิ่งไม่น่าสนใจ

ถ้าโลโก้หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ถูกวาดมาให้ดูดีเฉพาะบนกระดาษขนาดนามบัตร มันจะดูประหลาดมากเมื่อนำมาพิมพ์ เป็นงานสติ๊กเกอร์ หรือฉลากสินค้า ในขนาดใหญ่ขึ้น

โปรแกรมกราฟิกดีไซน์ เช่น Adobe Illustrator หรือ Inkscape สามารถใช้ทดสอบความสามารถในการย่อและขยายของโลโก้หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า

ออกแบบให้เสร็จสมบูรณ
สร้างแบบร่างขั้นสุดท้าย.  คุณจะต้องแปลงโลโก้หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า เป็นดิจิทัล คุณสามารถทำขั้นตอนนี้ด้วยตัวเองหรือจ้างมืออาชีพก็ได้

เรียนรู้โปรแกรมกราฟิกดีไซน์ โปรแกรมที่นิยมใช้คือโปรแกรม Adobe Illustrator แต่โปรแกรม Inkscape ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง และมันสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากอินเตอร์เน็ต เพื่อใช้ในการออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า

มีหนังสือและเว็บไซต์มากมายที่ช่วยสอนการใช้โปรแกรม Illustrator วิทยาลัยในชุมชนหรือโปรแกรมการศึกษาต่อเนื่องก็เปิดสอนการใช้โปรแกรมออกแบบนี้ เพื่อเป็นทางเลือกในตัวช่วย ของการออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า

จ้างนักออกแบบกราฟิกมืออาชีพ  การออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า โดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย หรือเป็นคนเรียนรู้เร็ว คุณก็อาจจะสามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าไม่ มันอาจจะดีกว่าถ้าคุณให้มืออาชีพทำแทน ในการออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า

 
เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของนักออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า เพื่อดูแฟ้มผลงานของพวกเขา คุณควรจะเลือกคนที่มีประสบการณ์ทำงานออกแบบโลโก้โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า โดยตรง

สอบถามเวลากำหนดส่งงาน ขึ้นอยู่กับว่าการออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ของคุณอยู่ในขั้นไหน คุณอาจจะแก้ไขปรับปรุงใหม่อีกครั้งกับนักออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า หรือพวกเขาอาจจะสร้างโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ขึ้นมาจากไอเดียของคุณ “ตามสภาพจริง” ไม่ว่าจะกรณีไหน คำนวณดูว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่ นับตั้งแต่เวลาที่คุณให้การออกแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ของคุณไป จนถึงเวลาที่พวกเขาจะทำเสร็จ

คำนวณค่าใช้จ่าย เช่นกัน ขั้นที่คุณอยู่ในขั้นตอนการออกแบบ จะส่งผลต่อราคาการให้บริการ หากคุณอยากได้คนออกแบบลายให้คุณใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ต้น ค่าจ้างย่อมแพงกว่าการที่คุณมีโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า สร้างเองที่ถูกใจ และแค่ต้องการนำมันลงคอมพิวเตอร์โดยมืออาชีพเฉยๆ

ลองหาบริการออนไลน์ มีบริการกราฟิกออนไลน์มากมายที่ให้คุณจ่ายค่าธรรมเนียมเริ่มต้น และได้รับโลโก้หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า หลายๆ แบบจากศิลปินที่ต้องการจะได้งานนี้ คุณเลือกโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า แบบที่ชอบที่สุดและทำงานร่วมกับศิลปินคนนั้นไปจนกว่างานจะเสร็จสมบูรณ์

รับฟังเสมอ. เมื่อโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า เสร็จแล้ว คุณควรคอยดูผลตอบรับของการออกแบบอยู่เสมอ

ใช้สื่อสังคมออนไลน์ หากสินค้า ร้านค้า หรือบริษัทของคุณมีตัวตนหรือการยอมรับพอสมควรในโลกออนไลน์ ลองปล่อยให้โลโก้โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ผ่านหน้าผ่านตาคนที่เชื่อมต่อกับคุณ

ทดลองใช้โลโก้โลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า บนโลกออนไลน์ของคุณก่อน ถ้าผลตอบรับของโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ไม่ค่อยดี การแก้ไขและเผยแพร่ใหม่ลงบนโลกออนไลน์ ย่อมง่ายและถูกกว่าการทำใหม่บนวัสดุที่พิมพ์ออกออกมาแล้ว

ขอรายละเอียด ถ้าลูกค้าบอกว่าโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า “น่าสับสน” หรือ “อ่านยาก” ลองขอให้พวกเขาอธิบายเพิ่มเติมว่าทำไม ยิ่งคุณได้ข้อมูลก่อนที่จะลงทุนพิมพ์มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งง่ายที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบโลโก้ หรือสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้